Home » , » Lừa xây chùa, nữ giám đốc bị bắt

Lừa xây chùa, nữ giám đốc bị bắt

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa bắt Phạm Tú Uyên (33 tuổi, quê Nam Định, trú tại đường Đình Phong Phú, phường Tăng Nhơn Phú, quận 9- TP Hồ Chí Minh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Phạm Tú Uyên

Phạm Tú Uyên là Chủ tịch hội đồng thành viên và Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thế Kỷ (địa chỉ trụ sở chính tại 189 Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, quận 9- TP Hồ Chí Minh). Công ty này kinh doanh sản xuất ngành nghề: sản xuất và mua bán vật liệu xây dựng, vận tải hành khách vận tải hàng hóa… Nhìn vào giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp, nhiều người lầm tưởng đây là một công ty bề thế với một nữ giám đốc. Chính vì thế nhiều người đã bị bà Uyên giăng bẫy lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mới đây nhất, lợi dụng lòng tin của một số tăng ni, phật tử chùa Phật Bửu Tự, “nữ giám đốc” này đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Tin tức vụ việc như sau:
Ông Lê Quốc Thuần (41 tuổi, quốc tịch Mỹ, pháp danh Thích Trí Huy) về Việt Nam và tạm trú tại chùa Phật Bửu Tự (khu phố Hải Vân, TT.Long Hải, huyện Long Điền). Thấy chùa xuống cấp, ông Thuần có nguyện vọng cùng các tăng ni phật tử của chùa xây dựng, trùng tu.

Ông Thuần cùng với Hòa thượng Thích Phước Huệ (trụ trì chùa Quan Âm Phật Đài, TP Vũng Tàu) cùng làm thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng lại chùa Phật Bửu Tự. Trong thời gian chờ làm thủ tục xây dựng, qua sự giới thiệu của Hòa thượng Thích Phước Huệ, ông Thuần ký hợp đồng với bà Uyên mua vật tư, gồm: sắt, thép và xi măng với tổng số tiền 335,734 triệu đồng. Sau khi ký kết hợp đồng, ông Thuần đưa trước cho Phạm Tú Uyên 150 triệu đồng và bà Uyên cam kết khi nào nhà chùa xin được giấy phép xây dựng sẽ giao sắt, thép và xi măng.

Sau đó, biết ông Thuần và Hòa thượng Thích Phước Huệ chưa xin được giấy phép xây dựng nên bà Uyên nói đưa tiền để bà Uyên “lo giùm” vì quen với nhiều cán bộ nhà nước. Tin lời, trong hai ngày 17-5-2010 và 5-6-2010, ông Thuần đưa cho bà Uyên 70 triệu đồng để “chạy” giấy phép xây dựng. Cùng thời gian này, biết ông Thuần muốn xin giấy phép tạm trú và gia hạn visa nên bà Uyên nhận có thể lo liệu được.

Một hôm bà Uyên dùng xe ôtô đưa ông Thuần đến nhà một “cán bộ có chức, có quyền” nhưng lại “bắt” ông Thuần ngồi ở ngoài đợi. Khi quay trở ra, Phạm Tú Uyên yêu cầu ông Thuần đưa cho mình 42 triệu đồng và 400 USD để lo giấy tạm trú và gia hạn visa.

Đưa tiền và chờ đợi đã lâu nhưng chưa có giấy phép xây dựng chùa, giấy tạm trú và gia hạn visa cũng không thấy bà Uyên giao nên ông Thuần đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Ngoài việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Thuần, bà Uyên còn ký kết hợp đồng tiêu thụ sơn nước và bột trét tường với Công ty cổ phần Thế Giới Năng Lượng Mới (đường Nguyễn Hữu Cầu, phường 3, TP Vũng Tàu) để chiếm đoạt 30 triệu đồng.

Được biết, không chỉ lừa đảo người dân ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Phạm Tú Uyên còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai. Ai là nạn nhân của Phạm Tú Uyên đến Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (14 Lê Lợi, phường 1, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, điện thoại: 064.3858743 hoặc 0918261661, gặp điều tra viên Ngô Thọ Ca) để trình báo, giúp cơ quan điều tra nhanh chóng kết thúc vụ án.
Nguồn : nld.com.vn
QR Code blogger
Đăng ký qua RSS Feed Nếu bạn thích Blog này chỉ cần nhấp vào đây, hoặc đăng ký để nhận nội dung qua email.
-->