Home » , » Nhà trường sửa lại bài kiểm tra 'canh gà Thọ Xương'

Nhà trường sửa lại bài kiểm tra 'canh gà Thọ Xương'

Cụm từ “canh gà Thọ Xương” là món ăn đặc sản của Hà Nội đã được gạch chân bằng mực đỏ và chú thích bên cạnh là “Sai” là do nhà trường trực tiếp sửa.

Theo thông tin mới nhận, Ban giám hiệu trường THCS Lômônôxốp cho rằng không nghi ngờ về kiến thức chuyên môn của cô giáo Hà Thu Thủy, bởi cô vốn là học sinh chuyên Hùng Vương (Phú Thọ). Sau đó, cô học Văn của ĐH Sư phạm Hà Nội, tốt nghiệp loại Giỏi, và hiện đã có bằng thạc sĩ. Tuy nhiên, nhà trường cũng khẳng định, cô Thủy đã có sai sót trong nghiệp vụ sư phạm. Cụ thể là trong bài làm văn, cô Thủy đã không gạch chân dòng chữ “những món ăn nổi tiếng như canh gà Thọ Xương” đế đánh dấu là lỗi sai.

Sau khi hình ảnh bài văn được đưa lên báo, nhà trường mới tiến hành thu vở của học sinh lớp 7A10 và sửa lỗi sai. Như vậy, hình ảnh bài văn có cụm từ: “Hà Nội còn đặc sắc với những món ăn nổi tiếng như canh gà Thọ Xương” đã được gạch chân bằng mực đỏ và chú thích bên cạnh là “Sai” là do nhà trường trực tiếp sửa. Theo như giải trình của cô Thủy, điểm 8 mà cô cho là điểm của 8 bài tập chứ không chỉ riêng là bài cảm nhận về “canh gà Thọ Xương”, tuy nhiên, ở 7 bài còn lại, dù có nhiều lỗi chính tả, ngữ pháp... nhưng không hề được sửa như trong bài tập này.




Cụm từ "những món ăn nổi tiếng như canh gà Thọ Xương" được gạch chân và đề "Sai" bên lề là do nhà trường sửa chứ không phải cô Thủy

Ban giám hiệu nhà trường còn cho biết thêm, học sinh lớp 7A10 có cuốn vở được đăng báo cũng đang chịu rất nhiều sức ép từ dư luận và từ các học sinh khác. Rất nhiều học sinh trong trường đang bị cuốn theo sự việc này, nhà trường đang có biện pháp để định hướng cho học sinh, tránh xảy ra những sự việc không hay tiếp theo.

Về việc cô Thủy gửi đơn xin nghỉ dạy, Ban giám hiệu nhà trường sẽ đợi cô Thủy ổn định lại tâm lý, sau đó mới xem xét, cân nhắc trên nhiều khía cạnh mới đưa ra quyết định có cho cô Thủy nghỉ dạy hay không.

Hiện tại, học sinh của trường THCS Lômônôxốp vẫn có những hoạt động mạnh mẽ trên Facebook để ủng hộ cô Thủy và mong cô tiếp tục ở lại giảng dạy tại trường. Trang Facebook “Tìm lại công bằng cho cô Hà Thủy và danh dự trường Lômônôxốp” do học sinh trong trường lập ra hiện đã thu hút được hơn 4.600 lượt like chỉ trong vòng vài ngày. Ngoài ra, cô Hà Thu Thủy vẫn chưa có bất cứ phản ứng gì trước báo chí và nhà trường.

Nguồn : IAMES
QR Code blogger
Đăng ký qua RSS Feed Nếu bạn thích Blog này chỉ cần nhấp vào đây, hoặc đăng ký để nhận nội dung qua email.
-->