Áp phích quảng cáo, poster.

Áp phích quảng cáo (Poster).

Poster là thủ pháp tạo hình mang tính thẩm mỹ cao nhằm mục đích truyền đạt đến người xem qua kênh thị giác những thông tin về một sản phẩm, một sự kiện hay một vấn đề gì đó.

Tiếng Anh là Poster: nghĩa là Áp phích quảng cáo

Thiết kế Poster là một lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật thị giác nên đòi hỏi phải được thể hiện bằng tư duy, ý tưởng sáng tạo thông qua các thủ pháp thể hiện nhưng vẫn đảm bảo các giá trị thông tin và hiệu quả truyền đạt tốt nhất.

Ngày nay, nền kinh tế hàng hóa phát triển thì nhu cầu thông tin, quảng cáo sự kiện, sản phẩm đến với xã hội, với người tiêu dùng ngày càng nhiều nên việc thiết kế và trình bày Poster cho các ngành công thương nghiệp càng phát triển và cụm từ Poster quảng cáo công thương nghiệp đã trở nên quen thuộc và thông dụng đối với công chúng.

Vị trí trình bày của Poster thường là những nơi công cộng và đối tượng thưởng thức là công chúng mọi tầng lớp trong xã hội nên thông tin của Poster dù được phản ánh trực tiếp hay gián tiếp đều phải súc tích, đơn giản, dễ dàng nhận biết ghi nhớ và mang tính đại chúng cao nhất.

Chức năng chính của Poster :

  • Thông qua diện tích thiết kế để truyền đạt đến người xem.

  • Thông điệp mang ý nghĩa liên quan đến nội dung sản phẩm hay sự kiện nào đó. 

  • Thông điệp đó được truyền đạt thông qua hình ảnh, nội dung câu chữ biên tập, màu sắc hoặc qua các ý nghĩa ẩn dụ bên trong.

  • Poster mang tính khái quát cao, tính tương phản mạnh giữa các thành tố trong bố cục như: hình với nền, hình với chữ, mảng lớn với mảng nhỏ, phần chính với phần phụ…
Phuong Vu
QR Code blogger
Đăng ký qua RSS Feed Nếu bạn thích Blog này chỉ cần nhấp vào đây, hoặc đăng ký để nhận nội dung qua email.
-->