Home » , » Chrome 23 giúp laptop tiết kiệm pin tốt hơn 25%?

Chrome 23 giúp laptop tiết kiệm pin tốt hơn 25%?

Trong ngày phát hành Chrome 23, Google cho biết trình duyệt của họ có thể giúp laptop tăng thời lượng pin lên 25% khi xem video. Hãng cho biết phiên bản Chrome này sẽ bật tính năng "tăng tốc giải mã video" của GPU trong trình duyệt. Điều này sẽ giúp cải tiến hiệu năng của các máy tính có cấu hình yếu với GPU không quá mạnh, đồng thời giúp laptop tăng thời lượng pin với con số như đã nói ở trên. Tuy nhiên, điều này khiến người ta hoài nghi, bởi khác với trình duyệt trên di động, liệu trình duyệt trên máy tính với mức tiêu thụ điện cũng như thỏi pin lớn hơn rất nhiều, liệu trình duyệt có thể giúp laptop tăng thời lượng pin hay không, trang Digitaltrend đã tiến hành 1 thử nghiệm để kiểm chứng điều này.


Máy được dùng cho thử nghiệm là chiếc laptop Acer Aspire M3 dùng chip Core i5-2467M điện áp thấp, card đồ họa Nvidia GT 640M. Sau khi bật 1 video trên Youtube và xem lặp đi lặp lại video bằng Chrome 22 (video để độ phân giải 720p và chế độ cửa sổ thông thường, không bật full màn hình); chương trình Battery Eater được sử dụng ở chế độ idle để đo thời lượng pin của máy (chế độ này giúp laptop ở trạng thái hoàn toàn "nghỉ ngơi" và bạn có thể biết thời lượng pin tối đa của máy).

Sau 3 lượt chạy thì Battery Eater đo được thời lượng pin của máy trung bình là 4 tiếng 4 phút.

Sau khi tiến hành nâng cấp lên Chrome 23 và lặp lại các bài test với Chrome 22, kết quả cho thấy thời lượng pin của máy quả thực được tăng lên với 4 tiếng 24 phút. Thời lượng pin này tốt hơn 9% so với Chrome 23.

Trong bài thử nghiệm sử dụng thực tế với thiết lập độ sáng màn hình vừa phải, tắt các phần mềm chạy nền, xem video ở độ phân giải 720p, kết quả cũng cho thấy sự cải tiến thời lượng pin tương tự.

Rõ ràng Chrome 23 có thể giúp laptop tăng thời lượng pin thật nhưng không đạt đến mức như Google quảng cáo.

Tham khảo
QR Code blogger
Đăng ký qua RSS Feed Nếu bạn thích Blog này chỉ cần nhấp vào đây, hoặc đăng ký để nhận nội dung qua email.
-->