Home » , » Công cụ tìm kiếm Wada chính thức ra mắt tại Việt Nam

Công cụ tìm kiếm Wada chính thức ra mắt tại Việt Nam


Công cụ tìm kiếm Wada do New Horizon Internet, một công ty Internet Nga phát triển dựa trên công nghệ ngôn ngữ học do chính công ty này phát triển. Với lợi thế am hiểu ngôn ngữ Việt cũng như tạo được sự liên kết với Opera nên công cụ này đã được tích hợp sẵn trên trang Đăng nhập nhanh (Speed Dial) và Trang thông minh (Smart Page) của trình duyệt Opera Mini.

Tại Việt Nam Opera Mini là trình duyệt phổ biến nhất trên thiết bị di động do có khả năng nén dữ liệu trước khi hiển thị cho người dùng nên giúp tiết kiệm chi phí. Với sự hợp tác này đã nhanh chóng giúp Wada khởi đầu với hơn 180.000 người sử dụng và tham vọng của công cụ này là sẽ chiếm 30% thị phần công cụ tìm kiếm tại Việt Nam.

Ngày 15/11 vừa qua, công ty New Horizon Internet đã giới thiệu công cụ Wada tại Hà Nội. Cũng tại lễ ra mắt, Tiến sĩ Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông và là một trong số những người đặt nền móng cho sự ra đời và phát triển Internet ở Việt Nam, nhấn mạnh: “Internet đang thay đổi mọi mặt đời sống của con người, tuy nhiên vẫn còn tới 60 triệu người dân chưa tiếp cận được với Internet. Một hạn chế nữa là chúng ta chưa tận dụng, khai thác được hết các dịch vụ, ứng dụng trên Internet, vì thế những công cụ thuần Việt như Wada chính là sự thể niềm đam mê đóng góp cho sự phát triển của nền CNTT Việt Nam”.

Theo travinh.tv
QR Code blogger
Đăng ký qua RSS Feed Nếu bạn thích Blog này chỉ cần nhấp vào đây, hoặc đăng ký để nhận nội dung qua email.
-->