Home » , , » Khắc phục hiện tượng máy tính thường xuyên chạy sai giờ

Khắc phục hiện tượng máy tính thường xuyên chạy sai giờ


Nếu là có thói quen dùng máy tính để quản lý thời gian và công việc thì sự cố đồng hồ máy tính hiển thị sai ngày giờ sẽ thực sự là một rắc rối lớn.

Thiết lập lại múi giờ
Điu chnh li múi gi là thao tác đu tiên mà người s dng nên thc hin. Vi Windows 7, bn bm chut phi vào khay đng h, chn Adjust date/time. Nếu bn thy thông tin dưới dòng ch Time zone.. không chính xác, hãy thay đi bng cách bm nút "Change time zone..." và chn li sang múi gi Vit Nam là (UTC +7:00) Bangkok, Hanoi, Jakata.
Loi b virus và các phn mm gián đip
Mt s virus và phn mm đc hi có th làm thay đi gi h thng ca máy tính. Đ khc phc, bn phi chun b mt vài phn mm dit virus có kh năng nhn biết malware như Malwarebytes hoc Spybot Search & Detroy.
Sau khi đã có phm mm dit virus, bn nên khi đng li máy vào chế đ safe mode và chy phn mêm dit virus đã cài đ bt đu tìm và dit chúng. Vic chy chế đ safe mode nhm hn chế hot đng ca các malware và vic tìm dit được sch s hơn.
Thay pin CMOS
Nếu đã th c 2 cách trên mà máy tính ca bn vn chy sai gi thì vn đ nm pin CMOS. Đây là b phn có hình dng và kích thước gn ging vi pin đng h c ln và được gn trên mainboard ca tt c máy tính. Pin này có nhim v cung cp năng lượng cho hot đng ca chip CMOS, nơi lưu tr các thông tin v cu hình h thng bao gm c thi gian.
Nh có pin CMOS mà mi thông tin quan trng đu được lưu tr c khi bn đã tt máy tính. Vic hết pin CMOS s làm cho thông tin trong CMOS b khôi phc li trng thái ban đu mi khi bn tt máy và thông tin v thi gian cũng b sai lch.
trường hp này, cách khc phc duy nht là bn phi thay pin CMOS cho máy tính. Bn ch cn mua pin mi ti các ca hàng vi tính và thay pin mi vào mainboard.


(T.H)
QR Code blogger
Đăng ký qua RSS Feed Nếu bạn thích Blog này chỉ cần nhấp vào đây, hoặc đăng ký để nhận nội dung qua email.
-->