Home » , » Thủ thuật tăng tốc “load” video YouTube

Thủ thuật tăng tốc “load” video YouTube


Về lý thuyết, nếu đang sở hữu đường truyền Internet 1 Mbps thì bạn hoàn toàn có thể phát trơn tru các video có mức chất lượng 480p, tuy nhiên thực tế không hoàn toàn như vậy. Trong thời gian gần đây, các video trên YouTube thường được “load” rất chậm, người dùng phải chờ đợi lâu, làm mất thời gian cũng như ảnh hưởng đến cảm nhận của người xem phim. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật rất đơn giản, nhằm cải thiện tốc độ và chất lượng của quá trình phát video YouTube.

Đầu tiên, bạn mở Command Prompt bằng quyền admin trên máy tính bằng cách bấm vào menu Start, nhập vào khung search từ khóa cmd rồi bấm phải, chọn Run as administrator (đối với Windows 7).

Nếu đang sử dụng Windows 8, bạn rê chuột vào góc trái bên dưới, bấm phải lên biểu tượng nút Start và chọn Command Prompt (Admin). Hãy chắc chắn rằng tính năng UAC đã được vô hiệu hóa trước đó.

Tiếp theo, truy cập vào địa chỉ http:// notepad.cc/jeejuto2 và sao chép lại toàn bộ nội dung xuất hiện ở đây, rồi quay trở lại Command Prompt, dán nó vào bằng cách bấm phải chuột lên một khoảng trống bất kỳ và chọn Paste (chứ không sử dụng tổ hợp phím Ctrl +V được). Cuối cùng, bấm Enter, nếu thông báo OK xuất hiện là thao tác của bạn đã thành công.

Thông thường, một số nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) sẽ tải video thông qua bộ nhớ đệm được lưu trên máy chủ. Khi chạy lệnh này, nó sẽ buộc máy chủ của YouTube đẩy thẳng video trực tiếp cho bạn thay vì phải qua bộ đệm.

Bây giờ bạn thử truy cập vào YouTube và mở một video bất kỳ, chọn chất lượng phát cao nhất có thể, lúc này bạn sẽ thấy được tốc độ phát được cải thiện khá đáng kể so với trước đó.

Nếu chẳng may nếu có gì trục trặc, bạn có thể loại bỏ thủ thuật này bằng cách sao chép nội dung của dòng lệnh tại địa chỉ http://notepad.cc/peahiatu29 và dán chúng vào Command Prompt như ở bước trên là được.

Sưu tầm
QR Code blogger
Đăng ký qua RSS Feed Nếu bạn thích Blog này chỉ cần nhấp vào đây, hoặc đăng ký để nhận nội dung qua email.
-->