Home » , , , » 100% phòng khám có bác sĩ Trung Quốc sai phạm

100% phòng khám có bác sĩ Trung Quốc sai phạm

7/7 phòng khám có y bác sĩ Trung Quốc đều có hành vi vi phạm các quy định hiện hành về hành nghề y và y học cổ truyền. Đó là thông tin trong văn bản gửi Bộ Y tế, UBND TP.HCM do giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh ký.

* Thanh tra giấy phép lao động của bác sĩ Trung Quốc

Theo văn bản này, các phòng khám có đầu tư của Trung Quốc hoặc có thầy thuốc Trung Quốc hành nghề đều có sai phạm nghiêm trọng.

Trong đó, chi nhánh phòng khám bệnh y học Trung Quốc (141 Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận), phòng khám đông y Ánh Sáng (928 Lạc Long Quân, P.8, Q.Tân Bình), phòng khám y học cổ truyền Huê Hạ (199 Nguyễn Chí Thanh, P.12, Q.5), phòng chẩn trị y học cổ truyền Đông Phương (762 Cách Mạng Tháng Tám, P.5, Q.Tân Bình) bị rút giấy phép hành nghề 12 tháng do hành nghề quá phạm vi chuyên môn.

Sở Y tế cũng xử phạt hành chính trên 180 triệu đồng với các hành vi cơ sở có người Trung Quốc hành nghề không phép (ba cơ sở), sử dụng thuốc không được phép lưu hành (ba cơ sở), quảng cáo quá khả năng (ba cơ sở), sử dụng giấy phép quảng cáo nghi ngờ giả mạo (hai cơ sở).

Sở Y tế cũng chuyển hồ sơ sang Công an TP.HCM trường hợp sử dụng hồ sơ quảng cáo nghi giả mạo và danh sách người nước ngoài hành nghề không phép để làm rõ. Đồng thời xem xét thu hồi giấy phép của người nước ngoài do không bảo đảm điều kiện khám chữa bệnh tại bốn cơ sở.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trong quá trình thanh tra đã phát hiện nhiều hình thức đối phó của phòng khám Trung Quốc như thầy thuốc đang khám bệnh bỏ chạy khi thấy thanh tra, treo bảng ngưng hoạt động tại phòng khám và các thiết bị máy móc, có triển khai người nước ngoài khám chữa bệnh nhưng khi có đoàn thanh tra thì cho đó là chủ nhà...

Sở Y tế TP cho rằng các vi phạm vừa phát hiện đều rất nghiêm trọng, Sở Y tế sẽ tổ chức hậu kiểm, thanh tra nghiêm trong thời gian tới. Sở Y tế cũng đề xuất cơ quan truyền thông có tham gia quảng cáo cho phòng khám Trung Quốc cần thẩm định kỹ trước khi đưa quảng cáo đến với người dân.

Theo thống kê của Vụ Y dược cổ truyền Bộ Y tế, hiện có 41 người Trung Quốc hành nghề khám chữa bệnh tại 16 tỉnh thành ở VN, nhiều nhất là TP.HCM với 11 người ở bảy phòng khám.

* Hôm nay 12-7, thanh tra Sở LĐ-TB&XH TP.HCM bắt đầu thanh tra tám phòng khám có bác sĩ Trung Quốc khám chữa bệnh trên địa bàn TP. Theo ông Nguyễn Văn Hiệp - phó chánh thanh tra Sở LĐ-TB&XH TP, thanh tra sẽ kiểm tra việc cấp giấy phép lao động có đúng quy định, giấy phép còn thời hạn hay không.

Theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH TP, từ năm 2004 đến nay đã cấp giấy phép lao động cho 120 bác sĩ Trung Quốc, hiện chỉ 22 người còn thời hạn làm việc. Điều kiện để cấp giấy phép lao động là đối tượng phải có giấy phép hành nghề do cơ quan y tế cấp.

* Trước đó ngày 11-7, Sở LĐ-TB&XH TP phối hợp với Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP khảo sát công nghệ thêu của Công ty TNHH thêu Xing Xing, Q.Tân Phú.

Một cán bộ đoàn khảo sát cho biết công ty này xin giấy phép lao động cho chuyên gia Trung Quốc nên cơ quan chức năng kiểm tra công nghệ máy móc có cần đến chuyên gia nước ngoài hay không. Qua kiểm tra công nghệ, đoàn khảo sát nhận định lao động trong nước vẫn đáp ứng được.


Theo tuoitre.vn
QR Code blogger
Đăng ký qua RSS Feed Nếu bạn thích Blog này chỉ cần nhấp vào đây, hoặc đăng ký để nhận nội dung qua email.
-->