Home » , , , » “Mưa phân bò” trước tòa nghị viện Đài Loan

“Mưa phân bò” trước tòa nghị viện Đài Loan

Những người nông dân Đài Loan đã tức giận ném phân bò vào vào tòa nhà nghị viện để phản đối việc các nhà lập pháp nước này đang thảo luận một dự luật cho phép nhập khẩu thịt bò của Mỹ vốn có chứa một loại thuốc tăng trưởng mà dư luận cho rằng có hại.
“Mưa phân bò” trước tòa nghị viện Đài Loan
Người dân Đài Loan phản đối thịt bò Mỹ
 
Mặc dù trời mưa tầm tã nhưng những người dân và các nhóm nông dân vẫn mặc áo mưa, đội nón tre truyền thống tập hợp bên ngoài tòa nghị viện ở trung tâm thành phố Đài Bắc. Cảnh sát đã được huy động để ngăn những người biểu tình tràn vào trong tòa nhà.

Khi các nhóm người này bắt đầu ném phân bò vào sân tòa nhà nghị viện, cảnh sát đã phải dựng lên những lá chắn lớn bằng nhựa để ngăn chặn.

Những người nông dân và người tiêu dùng thịt bò tuyên bố: “Chúng tôi yêu cầu người đứng đầu chính quyền Đài Loan Mã Anh Cửu và các nhà lập pháp hãy dũng cảm và nói với Mỹ rằng chúng ta không muốn nhập khẩu thịt bò của họ vì sức khỏe cộng đồng”.

Người dân Đài Loan đã gây nên “cơn mưa phân bò” này nhằm phản đối việc nhập khẩu thịt bò từ Mỹ bị xem là có chứa chất tăng trưởng ractopamine, có hại tới sức khỏe người tiêu dùng.
Các cuộc đàm phán thương mại giữa Washington và Đài Bắc đã bị đình trệ từ năm 2007. Mỹ gần đây đã kêu gọi Đài Bắc giảm bớt việc hạn chế nhập khẩu thịt bò Mỹ.

Liên minh châu Âu, Trung Quốc và lãnh thổ Đài Loan cấm chất ractopamine vì những rủi ro tiềm ẩn về sức khỏe nhưng các quốc gia khác như Mỹ, Canada, Úc và Brazil... thì lại cho rằng sản phẩm thịt bò trên là an toàn.

Theo nld.com.vn
QR Code blogger
Đăng ký qua RSS Feed Nếu bạn thích Blog này chỉ cần nhấp vào đây, hoặc đăng ký để nhận nội dung qua email.
-->