Home » , , , » Giả danh sinh viên tình nguyện lừa sĩ tử

Giả danh sinh viên tình nguyện lừa sĩ tử

Gặp sĩ tử nào có vẻ ngơ ngác là những người này giả bộ tư vấn như sinh viên tình nguyện thật rồi dụ dỗ về thuê phòng trọ của mình với giá cắt cổ, thậm chí còn lừa đảo, trộm cắp.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2012, tại cụm thi Vinh (Nghệ An) xuất hiện một số đối tượng giả danh sinh viên tình nguyện để lôi kéo, dụ dỗ, lừa đảo, bắt chẹt các thí sinh và phụ huynh lên thành phố dự thi.

Có mặt tại điểm thi trường ĐH Vinh, ngoài đội ngũ sinh viên tình nguyện của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP. Vinh thì có một số người cũng mặc áo xanh tình nguyện nhưng ở độ tuổi trung niên hoặc đã trên 50 tuổi.

Bám sát những đối tượng tình nguyện này, chúng tôi mới phát hiện ra đó là những kẻ giả danh sinh viên tình nguyện. Họ là những chủ nhà trọ, xe ôm hoặc cũng có thể là một người môi giới chỗ ăn ở cho thí sinh lên kinh ứng thí...

Nhóm người này thường tìm những con mồi là thí sinh và phụ huynh nhìn vẻ thật thà, ngơ ngác. Sau đó, lợi dụng chiếc áo xanh tình nguyện đến lôi kéo họ về ở tại phòng trọ của mình. Lúc thì họ trà trộn vào nhóm sinh viên tình nguyện thật, lúc thì tách ra hoạt động riêng.


Một đối tượng giả danh sinh viên tình nguyện đang hoạt động tại điểm thi trước cổng trường ĐH Vinh


Đang đảo mắt nhìn xung quanh, một phụ nữ tầm trên 40 tuổi mặc áo xanh tình nguyện thấy bên kia đường có hai mẹ con một sĩ tử vừa xuống xe đang nhìn nháo nhác.

Cô “sinh viên tình nguyện” này lập tức chạy sang đon đả: "Hai mẹ con đi đường có mệt lắm không, cháu thi tại điểm thi nào vậy, đưa túi đây xách cho. Nhìn thế này chắc là chưa có chỗ ăn ở rồi, đi theo em, em dẫn đến chỗ này trọ rẻ mà ăn uống cũng được phục vụ chu đáo”.

Thấy người này lớn tuổi nhưng mặc áo xanh tình nguyện nên hai mẹ con thí sinh kia cũng tươi cười, thậm chí tỏ vẻ cảm ơn vì đã gặp được người tốt. Rất may, đội tình nguyện viên thật đến “giải cứu” hai mẹ con sĩ tử này thoát khỏi kẻ giả danh ấy.

Theo thống kê của chúng tôi, tại điểm thi trường ĐH Vinh có trên chục đối tượng giả danh tình nguyện viên, mang trên mình chiếc áo xanh để dễ bề hoạt động.

Thực tế đã có không ít phụ huynh, thí sinh mắc bẫy những người này. Họ ở quê lên nên không biết được hành vi gian xảo của những người này. Thấy mời mọc nhiệt tình, tưởng gặp được người tốt nên không những nghe theo mà còn cảm ơn rối rít. Đến lúc vào ở rồi thì mới biết mình bị lừa, bị bắt chẹt nhưng đã quá muộn.

Với những phụ huynh và thí sinh bị đối tượng này lừa, thường bị chúng bắt chẹt tiền phòng những 50 – 60.000 đồng, thậm chí có lúc lên đến 100.000 đồng/ngày, đêm.



Các sĩ tử lên thành phố dự thi cần cảnh giác với đối tượng giả danh để tự bảo vệ mình

Không chỉ tình nguyện giả danh để dụ dỗ sĩ tử, phụ huynh thuê phòng trọ, một số đối tượng còn mặc áo xanh tình nguyện giả làm xe ôm giá rẻ nhưng khi đi rồi mới biết mình bị lừa.

Thí sinh Ngô Văn Toàn, quê ở xã miền núi của huyện Quỳnh Lưu lần đầu tiên vào Vinh dự thi kể lại: “Hôm đó em vừa xuống xe ở trạm xe buýt, chỗ này không có đội sinh viên tình nguyện túc trực. Em xuống xe chưa được bao lâu đã thấy một người mặc áo xanh tình nguyện đi xe máy tới.

Người này giới thiệu là tình nguyện viên rồi hỏi em điểm thi ở chỗ nào anh ta chở đến. Tin tưởng mình gặp được người tốt nên em nhanh chóng đi theo. Đến nơi thì anh ta đòi 50.000 đồng tiền xe mà đi có chừng 5km thì em mới tá hỏa. Lúc này nghe các anh chị tình nguyện thật nói em mới biết mình bị lừa”.

Ngoài ra, những thí sinh, phụ huynh cũng cần lưu ý với những đối tượng giả danh sinh viên tình nguyện để trà trộn vào đám đông để móc túi, trộm cắp tài sản.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 vẫn đang diễn ra, phụ huynh và các thí sinh cần nêu cao cảnh giác, tự mình bảo vệ mình. Đồng thời các cơ quan chức năng, nhà trường và đội tình nguyện cũng cần có những biện pháp hữu hiệu để loại bỏ những thành phần này, đem lại sự yên tâm cho cho các sĩ tử và người nhà đưa con em đi thi.
Theo Infonet
QR Code blogger
Đăng ký qua RSS Feed Nếu bạn thích Blog này chỉ cần nhấp vào đây, hoặc đăng ký để nhận nội dung qua email.
-->